Veggie

Lilypie Date is set Ticker

Sunday, May 13, 2007

route มหาโหด

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปปีนที่ประจำมา ตอนแรกว่าจะไป กกท แต่ฝนเจ้ากรรมตกลงมาซะก่อนเลยต้องไปที่เดิม เนื่องจากก่อนเปลี่ยนเจ้าของผมปีน route ติดอยู่หนึ่ง route ไม่จบสักทีปีนประมาณห้ารอบก็ตายที่เดิมเนื่องจากพลังที่มือ มีไม่พอเลยตั้งใจว่าจะยังไม่ปีน route จนกว่าจะสามารถพัฒนาพลังการจับให้ได้ดีกว่าเดิมก่อน
ก่อนหน้านี้ก็ติดเรื่องน้ำหนักตัวเพราะแรกเริ่มหนัก 78 ปีนไม่ไหวลดน้ำหนักลงไป 8 กิโลเหลือ 70 พริ้วขึ้นมาก
ช่วงเดือนที่ผ่านมาเลยเล่นแต่ boulder อย่างเดียวฝึกได้ทั้ง balance และการจับเมื่อก่อนเจอตัวจับที่ใช้สองนิ้วนี่วิ่งหนีเลย หลังจากฝึกไปเดือนกว่าๆ รู้สึกว่าแกร่งขึ้นเลย คิดในใจวันนี้จะปีน route เริ่มด้วย route ฟ้า (อย่างงไปปีนจะเห็นเอง) เห็นคนอื่นปีนเด้งไปเด้งมา น่าสนุกเลยลองบ้าง ผลคือ ครั้งเดียวจบโอ้โห ได้ผลว่ะเพราะ route นี้เป็น route ที่เน้นความกล้าเรื่องการคว้าจับ pocket ที่ไกลเกินเอื้อม ต้องโยกจับเยอะ ผลคือที่ฝึกมาได้ใช้เยอะ อ่อลืมไปติด take นึงเพราะหมดแรง เอาน่าแต่เอาจนจบ
ลงมาพักรู้สึกว่าปีนดีขึ้นเยอะเรื่อง balance และการจับตัวจับแปลกๆ ที่เมื่อก่อนจับไม่เคยติด (เริ่มได้ใจ)

นั่งดูเค้าปีน route ม่วงอันนี้ยิงมันเพราะเจ้าของใหม่ set route แปลกจากที่เคยเห็นปกติเค้าจะขึ้นหน้าไหนจบหน้านั้น แต่ไอ้หมอนี่ ขึ้นหน้านึงไปจบอีกสองหน้าถัดไป แล้วให้มุดอยู่ใต้ overhang ด้วยและตลอด route เต็มไปด้วย move ตัวเอียงๆตลอด
น่าสนใจ

ลองหน่อยละกันขึ้นไปได้สามตัวเจอ move ตัวแทบขนานพื้น มือขวารั้งpocket สองนิ้ว มือซ้ายต้องไปจับ pocket เล็กๆแบนเพื่อถ่ายน้ำหนักไปเปลี่ยนขา กำลังจะจับได้ โครม ตกพื้นครับมือซ้ายเปิดเลย

น้องที่ผาบอกถ้าอยากหายให้เอากาวตราช้างหยอด คิดในใจไม่เป็นไรพี่รอได้ครับ เก็บของกลับบ้านพร้อมฝากรอยแค้นไว้อีกสองวันจะมาเอาคืน

2 comments:

Rerng®IT said...

อ่านแล้วแอบเสียว...- -"

น้ำหนักเริ่มต้นพอๆ กันเลยครับ
ทำยังไงถึงรีดไอ้ 8 กิโลนั่นออกไปได้
ขอทราบวิธีหน่อยสิครับ ^_^
ทุกวันนี้ซัดแอปเปิ้ลแทนข้าวเย็นอยู่ - -"

roofimon said...

รับงานซ้อนกันสักสามงานครับ เอ่าล้อเล่น
ตอนนั้น ไม่กินแป้งหลังเที่ยงครับกลายเป็น
no-carb man ไปเลย
และเผาออกวันละ 400K ครับสามเดือนเห็นผล